Bài viết này gồm những câu hỏi và câu trả lời về máy đo quang phổ cầm tay Thermo Niton XL5. Mong rằng sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn đọc. Trong khuôn khổ bài viết nếu chưa giải đáp được thắc mắc ở bạn, đừng ngần ngại, liên hệ với DC để có câu trả lời nhé.

Hỏi và đáp về máy đo quang phổ cầm tay Thermo Niton XL5

1, Máy quang phổ cầm tay Thermo Niton XL5 được sử dụng những ngành nào

Máy đo cầm tay Thermo Niton XL5 với nhiều tính năng vượt trội so với các dòng máy khác, do vậy nó được ứng dụng rộng rãi trong

  • Dầu khí: kiểm tra các chất có lợi, chất gây hại và thành phần chính xác của vật liệu. Kiểm tra ở van, đường ống, mối hàn, nồi hơi, tháp phản ứng nhằm đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy định của ngành đồng thời giảm thời gian ngừng sửa chữa vì hỏng hóc.
  • Chế tạo kim loại: Phân tích các nguyên tố để đảm bảo không có kim hoại hoặc hợp kim không chính xác lẫn lộn đi vào quá trình sản xuất
  • Ô tô – hàng không
  • Tái chế phế liệu kim loại để phân loại phế liệu nhanh chóng, chính xác, nâng cao hiệu quả của quy trình
  • Tái chế kim loại quý
  • Khai thác và thăm dò
  • Kỹ thuật xây dựng và môi trường

2, Công nghệ nào được sử dụng trong máy phân tích cầm tay Niton XL5

Máy XL5 là máy quang phổ sử dụng tia X, một kỹ thuật phân tích không phá hủy mẫu được sử dụng để xác định thành phần nguyên tố của vật liệu. Máy xác định thành phần nguyên tố của mẫu bằng cách đo tia X phát ra từ các phần tử trong mẫu khi chúng được kích thích bởi nguồn tia X. Mỗi nguyên tố có trong mẫu tạo ra một tập hợp các vạch tia X đặc trưng duy nhất cho nguyên tố cụ thể đó, đó là lý do tại sao đo quang phổ là một công nghệ tuyệt vời để phân tích định tính và xác định định lượng thành phần vật chất.

Một điều đặc biệt là Thermo Scientific là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng tia X trong các thiết bị cầm tay. Kể từ đó, hãng liên tục nghiên cứu, phát triển để cải thiện hiệu suất, tính năng của máy đo quang phổ cầm tay. Và XL5 là một minh chứng cho điều này.

3, Máy XL5 có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt không

XL5 được thiết kế chắn chắn, có khả năng chống bắn tóe, có vỏ chống bụi cho môi trường khắc nghiệt nên bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng máy trong điều kiện khắc nghiệt nhé.

4, Có thể chụp hình mẫu khi vận hành máy hay không

XL5 có 2 Camera Micro và Macro, 1 để chụp vị trí đo, 1 để chụp hình dạng mẫu đo

5, Mua máy đo quang phổ cầm tay XL5 ở đâu

Cần mua máy XL5, liên hệ cùng DC bạn nhé. DC là đại lý chính thức của Thermo – Fisher tại Việt Nam, đồng thời, với đội ngũ dịch vụ kỹ thuật chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, khách hàng yên tâm khi mua máy tại DC.

Cần thông tin gì liên quan đến máy XL5 hay máy đo quang phổ nào khác mà bạn quan tâm, hãy gọi cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi câu hỏi của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *